เซคู โคเน่ กองกลางวัย 18 ปี ดาวรุ่งป้ายแดงคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด

เซคู โคเน่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินหน้าเสริมทัพอนาคตด้วยการคว้าตัว เซคู โคเน่ กองกลางดาวรุ่งวัย 18 ปีจากมาลี ด้วยค่าตัวประมาณ 1.2 ล้านปอนด์ โคเน่ เป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดของประเทศ หลังทำผลงานโดดเด่นในศึกฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี โดยเขามีบทบาทสำคัญในการพาทีมชาติมาลีคว้าอันดับ 3 ของทัวร์นาเมนต์ ด้วยทักษะและความสามารถที่หลากหลาย โคเน่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่มีศักยภาพสูงในการพัฒนาและพร้อมที่จะสร้างความประทับใจในพรีเมียร์ลีก

เซคู โคเน่ ผลงานใน ฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างความเซอร์ไพรส์ในวันเดดไลน์ด้วยการเซ็นสัญญากับ เซคู โคเน่ กองกลางดาวรุ่งชาวมาลีวัย 18 ปี โคเน่ เป็นชื่อที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในวงการฟุตบอลยุโรป แต่เขาได้รับการยกย่องอย่างสูงในมาลี ด้วยผลงานที่โดดเด่นในศึกฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ความสามารถของเขาในแดนกลางเป็นที่ประจักษ์ และหลายคนเชื่อว่าเขาจะสามารถพัฒนาฝีเท้าต่อไปได้ภายใต้การฝึกซ้อมในพรีเมียร์ลีกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

เซคู โคเน่ ทีมชาติมาลี

กองกลางดาวรุ่งวัย 18 ปีรายนี้ได้รับความสนใจจากบรรดาแมวมองทั่วโลก หลังเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติมาลีในศึกฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เขาช่วยทีมคว้าอันดับ 3 ของทัวร์นาเมนต์ ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น โดยพ่ายให้กับ ฝรั่งเศส อย่างเฉียดฉิวในรอบรองชนะเลิศ ก่อนจะเอาชนะ อาร์เจนติน่า 3-0 ในนัดชิงอันดับ 3 โคเน่ ถูกคาดหวังว่าจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้เห็นฟอร์มการเล่นในทีมชุดใหญ่ที่จะเข้ามาแทน นักเตะอายุเยอะ ในอนาคต

โคเน่ คือใคร และเล่นตำแหน่งไหนดีที่สุด

เซคู โคเน่ ดาวรุ่งวัย 18 ปี เริ่มต้นอาชีพกับสโมสร กีดาร์ส เอฟซี ในบ้านเกิดของเขา ก่อนที่จะเติบโตมาจาก เจเอ็มจี อะคาเดมี่ ซึ่งเป็นแหล่งปลุกปั้นนักเตะชั้นนำของมาลี เช่น อีฟส์ บิสซูม่า และ อมาดู ไฮดาร่า ด้วยความสามารถที่โดดเด่น โคเน่ เข้าร่วมเอเจนซี่ แบล็คสกิลล์ ที่ดูแลนักเตะชื่อดังอย่าง เชค ดูกูเร่ กองกลางของ คริสตัล พาเลซ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้เงินประมาณ 1.2 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัวเขา โดยเซ็นเข้าร่วมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี พร้อมโอกาสในการฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่

เซคู โคเน่ แมนฯ ยูไนเต็ด

กองกลางสารพัดประโยชน์

ในศึกฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เซคู โคเน่ โดดเด่นในบทบาทกองกลางตัวรับที่สามารถป้องกันและแย่งบอลได้อย่างยอดเยี่ยม โคเน่ ยังมีความสามารถในการปั้นเกมรุก ด้วยการดันขึ้นสูงเล็กน้อยเพื่อช่วยสร้างเกมให้ทีม ความเก่งกาจในแดนกลางของเขาแสดงให้เห็นจากการทำ 2 แอสซิสต์ในทัวร์นาเมนต์ ความสามารถทั้งเกมรับและรุกนี้ทำให้หลายสโมสรจับตามอง แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่รอช้า โดยแมวมองของสโมสรรีบเสนอให้ทีมดึงโคเน่มาร่วมทีมอย่างรวดเร็ว

ยาย่า ตูเร่

สไตร์การเล่นที่เหมือนกับ ยาย่า ตูเร่ ตำนาน แมนฯ ซิตี้

โคเน่ ได้รับการเปรียบเทียบกับ ยาย่า ตูเร่ ตำนานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากสื่อหลายแห่งในแอฟริกา ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดันและทรงพลังในแดนกลาง ทำให้โคเน่กลายเป็นนักเตะที่ถูกจับตามอง ตูเร่เองถือเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก โดยมีส่วนช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ ลีก คัพ 2 สมัย พร้อมกับแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในปี 2015 กับทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ความยิ่งใหญ่ของตูเร่กลายเป็นมาตรฐานที่โคเน่ถูกตั้งไว้


แม้ว่าในตอนนี้จะเร็วเกินไปที่จะเปรียบเทียบ เซคู โคเน่ กับ ยาย่า ตูเร่ แต่อนาคตของดาวรุ่งมาลีรายนี้ดูสดใสอย่างมาก ทอล์คสปอร์ต สื่อจากอังกฤษรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผนพัฒนาที่ชัดเจนสำหรับโคเน่ พวกเขาหวังว่าโคเน่จะสามารถเติบโตขึ้นเป็นกองกลางระดับท็อปได้ในอนาคต โดยมีความเป็นไปได้ที่เขาจะจับคู่กับ ค็อบบี้ เมนู หนึ่งในดาวรุ่งของทีมในแดนกลาง

บทความที่น่าสนใจ