คาร์โล อันเชล็อตติ คอนเฟิร์ม มิลิเตา คัมแบ็คแล้ว

คาร์โล อันเชล็อตติ

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือใหญ่ของทีม เรอัล มาดริด ออกมาคอนเฟิร์มด้วยตัวเองเลยว่าทาง เอแดร์ มิลิเตา เซนเตอร์ฮาล์ฟคนเก่งของทีมนั้น หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามได้แล้ว โดยจะมีชื่อในเกมที่จะจเอกับ แอธเลติก บิลเบา วันอาทิตย์นี้ ตัวนักเตะเองก็ยืนยันว่าตอนนี้ฟิตเต็มร้อยแล้ว หลังไม่ลงสนามนานกว่า 7 เดือน

คาร์โล อันเชล็อตติ ยัน มิลิเตา ฟิตเปรี๊ยะพร้อมลงสนามแล้ว

คาร์โล อันเชล็อตติ
คาร์โล อันเชล็อตติ

จัดว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวดีของทีม เรอัล มาดิรด เลยก็ว่าได้ เพราะว่าทางเทรนเนอร์ใหญ่ของทีมนั้นอย่าง อันเชล็อตติ ได้ออกมายืนยันแล้วว่านักเตะชาวบราซิเลียนอย่าง เอแดร์ มิลิเตา จะกลับมามีชื่อลงสนามในเกมที่จะเจอกับทีม แอธเลติก บิลเบา ในวันอาทิตย์นี้ได้อย่างแน่นอนแล้ว หลังจากที่นักเตะนั้น เจอกับอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าขาด ต้องพักยาวถึง 7 เดือน เลยทีเดียว

มิลิเตา ลงสนามครั้งสุดท้ายในเกมที่แรกฤดูกาลที่ทีมนั้นบุกไปเอาชนะ แฮเลติก บิลเบา ได้ 2-0 เมื่อเดือน สิงหาคม ปีที่แล้ว โดยเกมนั้นเจ้าตัวต้องออกจากสนามก่อนกำหนด เพราะว่าเอ็นไขว้าหน้าขาด และถกส่งเข้าทำการรักษาโดยทันที ซึ่งทางทีมแพทย์นั้นก็ได้ผ่าตัดโดยเร็ว จากนั้นนักเตะก็ค่อยๆทำกายภาพบำบัด จนกระทั่งสามารถเรียกความฟิตกลับมาพร้อมลงสนามได้

เรื่องนี้ อันเชล็อตติ ก็บอกว่า ตัวเขา (เอแดร์) เป็นนักเตะที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว แต่ว่าแน่นอนเมื่อเราได้รับบาดเจ็บหนักขนาดนี้ มันก็ต้องมีช่วงเวลาที่หดหู่กันบ้าง เราในทีมทุกๆคนั้น ต่างก็ส่งมอบกำลังใจให้เขาโดยตลอด ในวันนี้ที่เขาจะกลับมาลงสนามได้ พวกเราเองก็ดีใจเป็นอย่างมากด้วย”

ซึ่งทาง มิลิเตา ย้ายมาเล่นให้กับทีม เรอัล มาดริด ในปี 2019 โดยย้ายมาจากทีม ปอร์โต้ ใน โปรตุเกส เจ้าตัวนั้นค่อยๆปรับจังหวะการเล่นของตัวเองให้เข้ากับลีกสเปนได้เป็นอย่างดี ก่อนที่จะยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมเอาไว้ได้ โดยลงสนามไปทั้งหมด 74 นัด ให้กับทีมแล้ว แต่ดันโชคร้ายมาเจอกับอาการบาดเจ็บซะก่อน เวลานี้ก้ต้องดุว่าเจ้าตัวนั้น จะเรียกความมั่นใจในการเล่นกลับมาได้เร็วแค่ไหนด้วย

บาร์ซ่า เฉือนหวิวชนะ ลาส ปัลมาส 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

บาร์เซโลน่า-ลาส ปัลมาส
บาร์เซโลน่า-ลาส ปัลมาส

หลังจากที่ช่วง ฟีฟ่าเดย์ นั้นจบลงไปฟุตบอลลีกก็หลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง โดยเมื่อคืนนี้ทางทีม บาร์เซโลน่า เปิดรัง เอสตาดี้ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมอย่าง ลาส ปัลมาส โดยเกมนี้ บาร์เซโลน่า ต้องการชัยชนะเพื่อที่จะทำแต้มลดระยะห่างจาก เรอัล มาดิรด จ่าฝูงให้ได้ด้วย ส่วนทาง ลาส ปัลมาส เองนั้น ก็ไม่ได้มีลุ้นอะไรแล้ว มีแต้มน่าโซนตกชั้นอยู่ 12 แต้ม เล่นแบบสบายๆไปเลย

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบลงสนาม ใส่เต็มทุกตำแหน่ง นำมาโดยทาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้,ลามีน ยามาล,ราฟินญ่า สามประสานแนวรุก มีทาง อิลคาย กุนโดกัน,เฟร์มิน โลเปซ,เซร์จี้ โรแบร์โต้ เล่นอยู่ด้านหลังสนับสนุนแนวรุกของทีม ส่วน ลาส ปัลมาส มาเน้นเกมรับใช้ทาง ซานโดร รามิเรส เล่นกองหน้าตัวเดียว มีทาง มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้,คิเลี่ยน โรดิเกวซ เล่นเกมรุกอยู่ด้านหลัง

เกมเริ่มเป็นทาง บาร์เซโลน่า ที่บุกใส่ตามสูตร บรรดาแนวรุกนั้นสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูได้อย่างมากมาย ซึ่งในนาทีที่ 19 บาร์ซ่า ก็ส่งบอลเข้าสู่กันตาข่ายได้สำเร็จ โดย ราฟินญ่า แต่ว่าโดน วีเออาร์ นั้นริบคืนไป เล่นมาถึงนาทีที่ 24 อัลบาโร่ บัลเดส นายทวารทีมเยือนก็มาโดนไล่ออกไปอีก สถานการณ์จึงเข้าข้างเจ้าบ้านแบบสุดๆ ถึงอย่างไรก็ตาม ก้ยังยิงประตูไม่ได้ จบครึ่งแรกเลยเสมอกันอยู่ที่ 0-0

มาต่อกันในครึ่งหลัง ทางเจ้าบ้านนั้นก็ขยับเปลี่ยนตัวผู้เล่น ถอดเอา เฟร์มิน โลเปซ ออกแล้วส่งทาง ชูเอา เฟลิกซ์ ลงมาเล่นแทน ซึ่งลงมาได้ไม่ทันไรก็แผลงฤทธิ์เปิดบอลให้กับทาง ราฟินญ่า โหม่งทำประตูได้ทันที เจ้าบ้านออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 59 และหลังจากนั้นก็พับสนามบุกใส่อย่างเดียว สร้างดอกาสยิงได้เป็นสิบครั้ง แต่ก็ไม่สามารถยิงเพิ่มได้ เลยจบด้วยสกอร์ชนะ 1-0 เท่านั้น

หลังจากที่ได้ 3 คะแนน ในเกมนี้ทำให้ บาร์เซโลน่า นั้นขยับคะแนนเข้าใก้ทีม เรอัล มาดริด เหลือเพียงแค่ 5 คะแนน เท่านั้เอง แต่ว่าลงสนามากกว่าอยู่ 1 นัด ซึ่ง เรอัล มาดริด จะลงสนามในเกมวัอาทิตย์นี้ เปิดบ้านเจอกับ แอธเลติก บิลเบา แฟนๆบาร์เซโลน่าก้ต้องเอาใจช่วย บิลเบา กันหน่อย