ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปน ราชัน เฉือด เซบีย่า 1-0 นำฝูง 9 แต้ม

ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปน

มาอัพเดทผลบอลของ ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปน กันบ้าง เมื่อคืนนี้ทาง เรอัล มาดริด เปิดบ้าน ทำศึกใหญ่กับทาง เซบีย่า และก็เป็นเจ้าบ้านที่ เอาชนะไปได้ 1-0 จากการยิงของ ลูก้า โมดริช ทำให้เวลานี้ ทีมเจ้าบ้านนั้นขึ้นนำเป็นจ่าฝูงด้วยคพแนนที่ห่างจากอันดับสองถึง 9 แต้ม ไปแล้ว โอกาสคบ้าแชมป์สดสใสเหลือเกิน

ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปน ราชัน ยังแกร่ง คว้าชัยในบ้ายได้

เมื่อคืนวัน อาทิตย์ ที่ผ่านมานั้น ทาง ลาลีกา สเปน มีเตะกันหลายคู่เลย ซึ่งคู่ที่เป็นไฮไลท์นั้นก็คือทาง ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ทีมจ่าฝูง เปิดบ้านต้องรับดารมาเยือนของ เซบีย่า ซึ่งก่อนจะลงเล่นนัดนี้นั้นทาง เรอัล มาดริด โดน บารเซโลน่า ทีมอันดับ 2 ทำแต้มจี้เหลือแค่ 6 คะแนน เท่านั้น ส่วนทาง เซบีย่า นั้น มีแต้มเหนือโซนชั้นที่ 6 คะแนน เหมือนกัน ทั้งสองทีมเลยต้องการแต้มอย่างมาก

เกมนี้เจ้าบ้านยังไม่มีทาง จู๊ด เบลลิ่งแฮม มิดฟิลด์ตัวเก่งที่บาดเจ็บอยู่ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของทีมนั้นเลยจัดแผน 4-4-2 ใช้ทาง วินิซิอุส กับทาง โรดรีโก้ ลงเล่นเป็นหน้าคู่ มิดฟิลด์ 4 คน มีทาง เฟเด บัลเบเดร์,โทนี่ โครส,ออเรเลียง ชูเอมานี่,บราฮิม ดิอาซ กองหล้งใช้ทาง ลูคัส บาซเกซ เล่นแบ็กขวา ฟลอรองด์ เมนดี้ เล่นแบ็กซ้าย เซนเตอร์ฮอาล์ฟใช้ทาง นาโช่ กับทาง อันโตนิโอ รูดีเกอร์ นายทวรยังเป็น อันเดร ลูนิน เหมือนเดิม

ส่วนทาง เซบีย่า ที่เกมนี้ ก็มาแบบจัดเต็มเลย เมื่อ ซานเชส ฟอรเรส กุนซือของทีม ให้ทาง ยุสเซฟ เอน-เนเซรี่ กับ ไอซัค โรเมโร่ เล่นหน้าคู่ มิดฟิลด์สามคนมีทาง ฌิบริล โซว,บูบาก้า ซูมาเร่,โอลิแบร์ ตอร์เรส ลงเล่นร่วมกัน แผงหลัง 5 คน ให้ ลูกัส โอคัมโปส เล่นวิงแบ็กซ้าย เฆซุส นาบาส ตัวเก๋าเล่นวิงแบ็กขวา เซนเตอร์สามคนใช้ทาง กีเก้ ซาลาส,เซร์คิโอ รามอส,โลอิก เบเด้ เล่นร่วมกัน นายทวารเป็นทาง โอยาน นายลันด์

เรอัล มาดริด
เรอัล มาดริด

เปิดฉากเล่นในครึ่งแรก

เข้าครึ่งแรกเปิดเกมมานั้น ทาง เรอัล มาดริด ก็พยายามที่จะครองเกมหาโอกาสยิงประตูให้ได้ก่อนเลย แต่ก็เป็นทาง เซบีย่า ที่มีโอกาสจะทำประตูก่อน เมื่อทาง ไอซัก โรเมโร เปิดเข้ามาให้ทาง ยุสเซฟ เอ็น-เนเซรี่ ยิงข้ามคานไปเฉย ก่อนที่ทาง เรอัล มาดริด จะตอบโต้บ้างในนาทีที่ 10 เมื่อ วินิซิอุส ยกบอลข้ามกองหลังทีมเยือน เป็นทาง ลูคัส บาสเกซ วิ่ง้ข่ามายิงเข้าประตู แต่ว่าโดน วีเออาร์ จับฟาว์ล ย้อนหลังไปซะอีก

ซึ่งหลังจากนั้นทั้งสองทีมก็พยายามหาโอกาสทำประตูกันเต็มที่ จนมาถึงในช่วงท้ายครึ่งแรก ทาง เฟเด บัลเบเดร์ รับบอลมาจากทาง โรดรีโก้ แถวหน้ากรอบเขตโทษระยะประมาณ 30 หลา จนเต็มหลังเท้าบอลพุ่งส่ายแต่ทว่านายทวารของ เซบีย่า ยังปัดข้ามคานได้ ทำให้ จบครึ่งแรกนั้น เสมอกันที่ 0-0 

มาในครึ่งหลังกันบ้าง 

เมื่อเริ่มต้นครึ่งหลังมานั้น ทั้งสองทีมเองก้ยังไม่มีการเปลี่ยนตัวกันแต่อย่างใด ยังใช้ตัวเดิมลงเล่นกันต่อ ซึ่งก็เป็นทาง เรอัล มาดริด ที่น่าจะได้ประตูแบบสุดๆ ในนาทีที่ 48 เมื่อทาง บราฮิม ดิอาซ ได้บอลทาง กรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนที่ปาดจ่ายเข้ามาในกรอบเขตโทษ เป็นทาง บัลเบเดร์ ที่แปบอลกะให้เข้าเสาแรก แต่ทว่าบอลเจ้ากรรมนั้น ดันกลับไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย พลาดโอกาสขึ้นนำไป

มาในนาทีที่ 53 เป็นทาง เซบีย่า ที่ได้โอกาสตอบโต้กลับมาบ้าง คราวนี้ทาง ลูคัส โอคัมโปส เติมขึ้นมาเล่นเกมรุกทางด้านซ้าย ก่อนที่จะผ่านบอลเข้ากลาง ไอซัค โรเมโร กองหน้ายิงเร็วทันทีด้วยหลังเท้าซ้าย แต่ทาง อังเดร ลูนิน นายทวารเจ้าบ้าน ก็ใช้หัวเข่าเซฟออกหลังไปได้ ทีมเยือนก็พลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดายด้วยเช่นกัน

จากนั้นในนาทีที่ 75 คาร์โล อันเชล็อตติ ก็เปลี่ยนทาง นาโช่ แฟร์นันเดส ออกแล้วส่วทาง ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์ตัวเก๋าลงไป แล้วถอนทาง ออเรเลียง ชูเอมานี่ ลงมาเล่นในตำแหน่ง เซเนตอร์ฮาล์ฟ แทน ซึ่งทาง โมดริช เองนั้นก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อในนาที 80 บัลเบเดร์ เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษ กองหลัง เซบีย่า โหม่งเคลียร์ มาเข้าทาง โมดริช เตะบอลหลบผู้เล่น เซบีย่า 1 จังหวะ ก่อนที่จะยิงด้วยขวาบริเวณหัวกะโหลก บอลพุ่งชนเสาซ้ายมือประตู เข้าไปอย่างสวยงาม ส่งให้เจ้าบ้านขึ้นนำและปิดเกมได้ด้วยสกอร์นี้

จากการคว้าชัยในนัดนี้ ทำให้ เรอัล มาดริด นั้นขยับขึ้นนำทาง บาร์เซโลน่า ห่างเป็น 9 แต้มแล้ว ส่วนทาง เซีย่า อันดับ ไม่เปลี่ยนแปลง ยังคงนำเหนือโซนตกชั้นที่ 6 คะแนน เหมือนเดิม ซึ่งในวันจันทร์นี้ทาง จีโรน่า ทีมอันดัยสามมีคิวลงสนาม ถ้าเอาชนะได้ ก็จะขึ้นมาเป็นอันดับ 2 แทนและจะมีแต้มตามหลัง เรอัล มาดริด ที่ 7 แต้มแทน

ประธาน เคตาเฟ่ เผยอนาคต กรีนวู้ด กับทีม

อังเคล ตอร์เรส ประธานสโมสร เคตาเฟ่ ที่ยืมตัวทาง เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปใช้งานในปีนี้ ได้ออกมากล่าวเกี่ยวกับอนาคตของนักเตะในซีซั่นหน้าแล้วว่า ตัวนักเตะเองนั้มีความสนใจที่จะลงเล่นใน ลาลีกา ต่อไปอีก แต่ทั้งนี้นั้นก้ต้องขึ้นอยู่กับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดที่แท้จริงของนักเตะด้วย

เมสัน กรีนวู้ด
เมสัน กรีนวู้ด

กรีนวู้ด ไม่ได้ลงสนามมานานเป็นปีเนื่องจากว่าโดนคดีทำร้ายร่างกายแฟนสาวในตอนนั้น แต่หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่และศาลตัดสินที่จะไม่สืบคดีต่อ ทำให้ทางเจ้าตัวนั้นสามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง แต่ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เลือกที่จะปล่อยออกมาแบบยืมตัว เพื่อลดแรงกดดันที่มีมาที่สโมสร ซึ่งเมื่อเจ้าตัวย้ายมาเล่นให้ เคตาเฟ่ ใน ลาลีกา สเปน ก้ดชว์ฟอร์มได้ดี จนเป็นแกนหลักของทีมไปแล้วด้วย

โดยใน สเปน มีทาง บาร์เซโลน่า ที่จับตามองตัวของ กรีนวู้ด อย่างใก้ชิด เพื่อที่จะเอามาเล่นร่วมกับรรดาแข้งดาวรุ่งของทีมทั้งหลาย แต่ด้วยสถานะการเงินที่ไม่สู้ดีนัก อาจจะทำให้ต้องขอยืมตัวต่อมาอีกที ส่วนทาง เซอร์ จิม แรดคลิฟท์ ผู้บริหารคนใหม่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็บอกอย่างเต็มตัวว่า ทีมนั้นเปิดโอกาสที่จะให้ กรีนวู้ด นั้นกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ซึ่งจะคุยกันอีกทีในช่วงซัมเมอร์นี้